Top 3 cách chữa khi sâu răng ăn vào tủy

Publié le

Hiện nay sâu răng là căn bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên khi sâu răng ăn vào tủy rất có khả năng ảnh hưởng tới những chiếc răng xung quanh, không chỉ như vậy nó còn gây ra những cơn đau nhức dữ dội. Vậy sâu răng ăn vào tủy nên điều trị như thế nào mới là giải pháp tốt nhất?

1. Dấu hiệu khi bị sâu răng ăn vào tủy

Khi đã bị sâu răng ăn vào tủy, tình trạng răng cửa bị sâu hay răng hàm. Mỗi khi ăn uống, đặc biệt là ăn các thực phẩm có vị ngọt, chua, nóng hay lạnh, bạn sẽ cảm thấy đau nhức, ê buốt rất khó chịu. Đồng thời, thức ăn bị dắt vào trong kẽ răng, lỗ sâu răng sẽ bị vi khuẩn phân giải, tấn công mạnh mẽ, gây tình trạng hôi miệng.

Ngoài ra, trên thân răng sẽ xuất hiện lỗ sâu màu đen khá lớn, men răng bị hư tổn nặng nề. Nếu vẫn không điều trị lập tức, hậu quả có thể dẫn đến là viêm chân răng, viêm tủy ngược dòng, u nang xương hàm... vô cùng nguy hiểm.

Sâu răng ăn vào tủy trường hợp bệnh lý khi bị sâu răng nặng

2. Cách điều trị sâu răng ăn vào tủy cho mọi trường hợp

Khi sâu răng ăn vào tủy, bạn nên đến các phòng khám nha khoa càng sớm càng tốt để các bác sĩ tiến hành chụp chiếu, kiểm tra. Tùy vào từng tình hình cụ thể của bệnh nhân, bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp. Thông thường, khi răng sâu vào tủy, sẽ có 3 hướng giải quyết như sau:

a) Chữa sâu răng ăn vào tủy bằng hàn trám răng

Đây là phương pháp hiệu quả thường được các bác sĩ sử dụng, trong trường hợp viêm tủy nhẹ. Việc hàn trám bít lại lỗ sâu có tác dụng ngăn ngừa thức ăn bị giắt trong lỗ sâu khiến tình trạng nghiêm trọng hơn, bảo vệ răng trước sự tấn công của vi khuẩn gây hại, tránh các răng bên cạnh bị lây nhiễm.

Phương pháp này được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, chi phí thấp. Tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng khi tủy bị viêm nhẹ, lỗ sâu chưa lớn, chân răng, thân răng, xương hàm vẫn còn tốt.

b) Chữa tủy và bọc răng sứ cho răng bị sâu răng ăn vào tủy

Khi tình trạng răng sâu răng ăn vào tủy để lâu ngày và ngày một trầm trọng hơn, các bác sĩ sẽ tiến hành chữa tủy.Tủy răng đóng vai trò nuôi dưỡng cho răng. Vì vậy, răng sau khi lấy tủy sẽ trở nên giòn hơn.

Hơn nữa, khi lấy tủy, bác sĩ buộc phải lấy đi một phần mô răng của bạn, thêm vào đó là tình trạng lỗ sâu đã lớn  càng khiến cho răng trở nên giòn và dễ vỡ hơn. Bởi vậy, bọc răng sứ cho răng sâu là giải pháp tốt nhất để bảo vệ răng, tránh trường hợp phải nhổ bỏ.

Chia sẻ một số cách làm giảm đau răng sâu cực hiệu quả 1

Bọc răng sứ là giải pháp khá tốt khi bị sâu răng chạm tới tủy

c) Nhổ răng khi bị sâu răng ăn vào tủy quá nặng

Nhổ bỏ răng bị sâu nặng là cách tốt nhất, triệt để nhất để bảo tồn răng thật khi tình trạng sâu răng đã không thể cứu vãn được nữa.

Sau khi răng được nhổ bỏ, điều cần thiết là bạn phải trồng răng mới thay thế vào đó để tránh tình trạng tiêu xương hàm dẫn đến mặt bị hóp, lại ảnh hưởng đến các răng khác trong hàm.

Trồng răng Implant là giải pháp tối ưu nhất hiện nay trong trường hợp sâu răng ăn vào tủy và phải nhổ bỏ răng thật. Phương pháp này giúp thay thế chân răng, thân răng, khôi phục chức năng thẩm mỹ, ăn nhai hoàn hảo, giảm thiểu tối đa hiện tượng tiêu xương hàm.

Trên đây là biểu hiện và các giải pháp cho bạn khi bị sâu răng ăn vào tủy. Tốt nhất, ngay khi phát hiện bị sâu răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám để có cách chữa sâu răng kịp thời. Nếu cần tư vấn kĩ hơn về hiện tượng này, vui lòng liên hệ hotline 1900.6900 để được giải đáp.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article