Cách chữa đau răng AN TOÀN hiệu quả mà ít ai biết

Publié le

Hiện nay do nhiều nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng thường thấy và gây ra các triệu chứng đau răng. Chính vì vậy để biết cách chữa đau răng như thê nào cũng như nguyên nhân bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết sau đây.

1. Nguyên nhân gây đau răng là gì?

Trước khi tìm cách chữa đau răng, ta cần tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây bệnh. Theo những nghiên cứu về nha khoa, việc răng bị đau đớn, khó chịu thường xuất phát từ 4 nguyên nhân chủ yếu: Đau răng khôn, răng cấm, sâu răng, viêm nướu, lợi,... Biểu hiện phổ biến là răng bị đau nhức kéo dài, chảy máu chân răng, viêm nướu, hơi thở có mùi hôi...

Các bệnh lí răng miệng trên nếu không được phát hiện và tìm ra cách chữa phù hơp có thể làm tổn thương đến tủy, dẫn đến viêm tủy, hỏng răng và thậm chí có thể lây sang những răng khác, làm mất răng vĩnh viễn...

Cách chữa đau răng tại nhà cho hiệu quả TỨC THÌ 1

Đau răng có thể gây nhiều phiền toái trong cuộc sống

2. Cách chữa đau răng cho từng trường hợp

Ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm để làm cách chữa đau nhức răng hiệu quả, lại có tính an toàn cao.

a) Chữa đau răng khôn

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 vố là nỗi ác mộng của nhiều người mỗi khi chúng mọc lên, nằm ở vị trí trong cùng của xương hàm. Răng khôn bị sâu hoặc mọc ngầm, mọc lệch có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, đồng thời khiến mọi người cảm thấy khó chịu, đau nhức, sốt, đau đầu, chóng mặt...

Cách chữa đau răng khôn bạn có thể áp dụng như sau:

  • Ngậm tỏi tươi trên nơi răng, lợi đang bị đau nhằm giảm sưng, kháng viêm.
  • Dùng nước lá lốt để súc miệng hàng ngày, 3 lần/ngày.
b) Chữa đau răng bị sâu

Do chế độ ăn uống, vệ sinh không hợp lí, rất nhiều người mắc bệnh sâu răng. Đây là bệnh lí phổ biến thường gặp cả ở trẻ em và người trưởng thành. Việc răng hàm bị sâu sẽ gây nên cảm giác đau buốt, khó chịu, bất tiện khi ăn nhai, nhai lệch về bên kia xương hàm, lâu dần sẽ khiến khuôn hàm bị lệch.

Bạn có thể áp dụng một số cách chữa đau răng tại nhà cho răng bị sâu như sau:

  • Lấy tăm bông thấm nhựa đu đủ non rồi chấm lên chỗ răng bị sâu để ngăn ngừa sâu răng tiến triển, kháng viêm, giảm đau nhức.
  • Đắp miếng gừng đã giã nát lên chiếc răng sâu, ngậm chặt và để qua đêm. Thực hiện hàng ngày, sau 1-2 tuần sẽ không còn đau do sâu răng nữa.

Cách chữa đau răng tại nhà cho hiệu quả TỨC THÌ 2

Gừng là một trong những cách chữa đau răng hiệu quả

c) Chữa đau răng cấm

Răng cấm là cách mọi người thường gọi đối với răng hàm số 6, chiếc răng quan trọng trong cung hàm đảm nhiệm chức năng ăn nhai chủ yếu, đồng thời ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh. Do đó, nếu chiếc răng này bị tổn thương, sâu răng hay viêm nhiễm, người bệnh sẽ cảm thấy đâu nhức, mệt mỏi hơn bình thường.

Trong trường hợp này, bạn có thể khắc phục sự đau nhức qua một số cách chữa đau răng tại nhà, ví dụ như:

  • Súc miệng bằng nước muối pha loãng 3 lần/ngày.
  • Dùng khăn bọc đá lạnh, đem chườm lên bên má nơi có răng cấm đau nhức.
d) Chữa đau nhức răng do viêm nướu, lợi

Viêm nướu, lợi là những căn bệnh rất nguy hiểm, gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng, khiến nướu, lợi bị sưng, đỏ, đau đớn, rất phiền toái. Lâu ngày, khu vực đó bị vi khuẩn tấn công nhiều hơn , gây chảy máu chân răng, răng lung lay, gãy vỡ...

Do đó, khi thấy viêm nướu, lợi, ta cần điều trị sớm qua các cách chữa sâu răng dân gian sau đây khi có trường hợp răng bị đau:

  • Đốt tồn tính rễ cây rau dền, nghiền nhỏ, đem xát lên vào hàm răng, sau một lúc sẽ hết đau
  • Ăn các loại hoa quả giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi… giúp kháng viêm, giảm sưng nướu, lợi, ngăn ngừa chảy máu chân răng hiệu quả.

Trên đây là một số cách chữa đau răng đơn giản với các nguyên liệu tại nhà. Tuy nhiên, để chữa đau răng triệt để và ngăn ngừa hậu quả về sau, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị kĩ lưỡng hơn.

Nếu còn bất kì thắc mắc liên quan đến các cách chữa đau răng, bạn có thể liên hệ hotline 1900.6900 để được giải đáp kịp thời.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article