Một số lưu ý cần biết khi trồng răng

Publié le

Trồng lại răng giúp răng phục hồi lại chức năng ăn nhai vĩnh viễn. Tuy nhiên trong quá trình trồng răng bạn nên lưu ý khi trồng răng để đảm bảo quá trình trồng răng được diễn ra một cách tốt nhất. Chi tiết hãy xem thêm qua bài viết sau đây.

1. Trồng răng là gì, trồng trong trường hợp nào?

Trước khi tìm hiểu những lưu ý khi trồng răng, ta cần biết trồng răng là phương pháp dùng những dụng cụ, kĩ thuật nha khoa riêng biệt nhằm phục hồi lại răng, vẻ đẹp thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như thật, giúp bệnh nhân tự tin, thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Trồng răng thường được áp dụng trong những trường hợp sau:

  • Bệnh nhân bị vỡ răng, mẻ răng to, gây viêm tủy
  • Bệnh nhân mất một răng bất kì trên khung hàm
  • Bệnh nhân mất nhiều răng liên tiếp hoặc mất toàn hàm.

Những lưu ý khi trồng răng quan trọng bạn nên ghi nhớ 1

Trồng răng trong trường hợp nào?

a) Hàm giả tháo lắp

Đây là phương pháp dành cho những bệnh nhân bị mất răng lâu năm hoặc mất toàn hàm, sử dụng răng giả tháo lắp.

  • Ưu điểm: Chi phí thấp, không cần mài răng.
  • Khuyết điểm: vướng víu, khó ăn, khó nói chuyện, khó vệ sinh, dễ bị sâu răng hoặc mắc bệnh nha chu nơi tiếp giáp giữa răng thật và răng giả. Xương hàm dưới có thể tiêu dần khiến hàm giả lỏng lẻo.
b) Cầu răng sứ

Cầu răng sứ có thể được áp dụng trong trường hợp răng bị mất một hoặc nhiều răng liền kề. Cách này có một số lưu ý khi trồng răng như sau:

  • Ưu điểm: vững chắc, chức năng nhai tốt gần như răng thật. giá trồng răng sứ hợp lý.
  • Khuyết điểm: Nguy cơ mắc bệnh sâu răng và nha chu rất cao, phải mài răng thật ở 2 bên răng bị mất, xương hàm nơi mất răng cũng bị tiêu dần, lâu ngày có thể gây tiêu xương, nhiều thì làm cầu răng không còn thẩm mỹ, mất răng không có răng trụ phía xa thì không làm được cầu răng.
c) Trồng răng giả Implant

Đây là phương pháp trồng răng giả cố định nhưng nó được giữ bằng trụ Implant thay thế cho chân răng, được cắm trong xương hàm để làm phần giữ thân răng nên không làm ảnh hưởng răng bên cạnh.

  • Ưu điểm: Phục hồi tốt chức năng ăn nhai, thẩm mỹ như răng thật, không bị tiêu xương, không phải mài răng thât, bảo tồn răng tối đa
  • Khuyết điểm: Chi phí khá cao, đòi hỏi trình độ chuyên môn bác sĩ tốt.

Những lưu ý khi trồng răng quan trọng bạn nên ghi nhớ 2

Lưu ý khi trồng răng bằng phương pháp Implant

3. Lưu ý khi trồng răng: những trường hợp không nên trồng răng giả

Một trong những lưu ý khi trồng răng quan trọng, đó là bạn nên biết những trường hợp nào tránh trồng răng giả để ngăn ngừa những hậu quả đáng tiếc

  • Những người dưới 16 tuổi không nên trồng răng, nhất là trồng bằng phương pháp cấy ghép Implant vì trong thời điểm này, hộp sọ vẫn đang trên đà phát triển, nếu trồng sẽ dễ dẫn đến hiện tượng sai khớp cắn, răng lệch lạc về sau.
  • Người đang mắc các bệnh lí răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu thì cần được điều trị khỏi rồi mới trồng răng. Nếu tổ chức lợi không đủ khỏe mạnh thì răng cũng không có chỗ bám vững, dễ bị lung lay, cập kênh. Đồng thời nướu đang viêm có thể gây đau nhức, khó chịu khi lắp răng giả.
  • Người mắc một số bệnh lý khác như bệnh máu, viêm gan hoặc thận thì cũng không nên trồng răng giả, nhằm tránh các biến chứng về sau. Trước khi thăm khám ở các phòng khám nha khoa, bạn nên đi khám sức khỏe trước để nắm rõ tình hình sức khỏe của mình.
  • Phụ nữ đang có thai cũng không nên áp dụng các phương pháp tác động đến răng miệng như mài răng, lấy tủy hay khoan xương hàm khi đặt trụ răng implant.

Trên đây là một số lưu ý khi trồng răng đặc biệt bạn nên ghi nhớ. Trong trường hợp mất răng, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn phương pháp có giá trồng răng phù hợp nhất.

Tại nha khoa Paris có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, cùng công nghệ kĩ thuật hiện đại chuẩn châu Âu có thể phục hồi răng cho bạn tốt nhất có thể, với đầy đủ 3 phương pháp. Nếu còn băn khoăn về các cách trồng răng hay lưu ý khi trồng răng, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo hotline 1900.6900 để được giải đáp.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article