Ưu điểm khi niềng răng bằng máng là gì?

Publié le

Niềng răng bằng máng trong suốt, hay còn gọi là eCligner đang trở thành công nghệ chỉnh nha hot nhất hiện nay. Phương pháp này mang những ưu điểm vượt trội, đem lại sự tiện lợi, tính thẩm mỹ cao nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

1. Niềng răng bằng máng là gì?

eCligner hay còn gọi là phương pháp niềng răng bằng máng nhựa trong suốt là kỹ thuật chỉnh nha bằng nhiều máng nhựa niềng răng trong suốt để di chuyển răng dần về vị trí như ý. Thông thường, mỗi bệnh nhân mang 1 khay eCligner trong khoảng 2 tuần, mỗi khay dịch chuyển răng được tầm 0,25 mm.

Tùy theo tình trạng từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ điều chỉnh hàm nhựa cho phù hợp. Trung bình, để hoàn thành 1 ca chỉnh nha cần từ 20-40 khay eCligner.

Niềng răng bằng máng và những ưu điểm vượt trội 1

Niềng răng bằng máng có nhiều lợi ích nổi bật

2. Ưu điểm vượt trội của niềng răng bằng máng:

Là phát minh đột phá trong nền nha khoa hiện đại, phương pháp niềng răng bằng máng mang lại nhiều lợi ích cho những ai muốn tân trang lại nụ cười của mình mà không muốn dùng đến niềng răng mắc cài. Những ưu điểm nổi trội của kỹ thuật này có thể kể đến như:

a) Niềng răng bằng máng tính thẩm mỹ cao:

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ làm cho bạn những chiếc máng nhựa vững chãi, trong suốt, gần như vô hình. Người bình thường sẽ không thể phát hiện rằng bạn đang niềng răng. Hơn nữa, chiếc máng niềng cũng giúp che đi một phần khuyết điểm của bạn. Răng bạn sẽ dịch chuyển dần đều, đẹp hơn.

Chính bởi đặc tính nổi bật trên, niềng răng bằng máng hoàn toàn phù hợp với những người có công việc thường xuyên phải giao tiếp với nhiều người, đem lại sự tự tin trong suốt quá trình chỉnh nha.

b) Niềng răng bằng máng tiện lợi, thoải mái:

Không giống như niềng răng mắc cài, niềng răng bằng máng giúp bạn không bị khó chịu. Ngược lại, khi niềng răng với phương pháp này, bạn hoàn toàn thoải mái, dễ chịu bởi không có dây cung, mắc cài bị vướng vào nướu, không gây kích ứng.

Hơn thế nữa, bạn hoàn toàn có thể náo khay niềng ra mỗi khi cần ăn, nhai, vệ sinh răng miệng, hay khi có một dịp đặc biệt nào đó.

Niềng răng bằng máng và những ưu điểm vượt trội 2

Tính thẩm mỹ cao của công nghệ niềng răng bằng máng

c) Niềng răng bằng máng có hiệu quả tốt:

Ngay trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu, chụp phim mẫu răng của bạn, từ đó đưa ra phác đồ điều trị chính xác cho từng bệnh nhân và cho bạn xem trước kết quả qua phim 3D. Sau đó mới tiến hành chế tác các máng niềng trong suốt. Vì thế, các máng đều chuẩn từng milimet theo phác đồ điều trị, đem lại hiệu quả tuyệt đối.

Sau 12-24 tháng, bạn sẽ cảm nhận rõ hàm răng của mình trở nên đều, đẹp dần nhờ niềng răng bằng máng mà không ai phát hiện ra.

d) Chất liệu an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi:

Chất liệu khay đã được nghiên cứu, kiểm định chặt chẽ, chứng nhận không gây kích ứng cho răng miệng, mọi lứa tuổi đều có thể áp dụng.

3. Những lưu ý khi niềng răng bằng máng:
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn. Bạn có thể tháo khay niềng ra trong quá trình ăn uống. Tuy nhiên, nếu không đánh răng kĩ càng, để thức ăn dắt, dính vào răng, khi bạn đeo khay niềng lại rất dễ dẫn đến tình trạng sâu răng, viêm lợi, hôi miệng...
  • Ăn các thức ăn mềm: Khi niềng răng bằng máng, bạn nên ăn các thực phẩm mềm như cháo, sữa, rau, thịt mềm,... tránh các món cứng, giòn gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.
  • Thăm khám đúng lịch: Các bác sĩ sẽ đưa cho bạn bộ niềng và trung bình 2 tuần, bạn có thể tự thay khay niềng một lần. Điều này giúp giảm thời gian thăm khám. Tuy nhiên, đôi lúc bạn nên đến thăm khám một lần để kiểm tra tiến trình di chuyển của răng cũng như để các bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng cho bạn.

Tự hào là phòng khám nha khoa hàng đầu với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, công nghệ hiện đại chuẩn Châu Âu, Nha khoaParis đang được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ có giá niềng răng hợp lý cũng như công nghệ eCligner với những ưu điểm vượt trội sẽ đem lại cho bạn nụ cười tỏa sáng nhất.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về niềng răng bằng máng, bạn vui lòng liên hệ theo hotline 1900.6900 để được giải đáp.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article