Hàm hô niềng được không? BS tư vấn chi tiết

Publié le

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, hiện nay hàm em bị hô và có người bảo em nên niềng răng hô nhưng em chưa biết hàm hô có niềng được không mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn bác sĩ! (Bảo Ngọc - Lâm Đồng).

Trả lời: Cảm ơn Bảo Ngọc đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa Paris

Cụ thể về Hàm hô có niềng được không chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn ngay dưới đây:

Hàm hô có niềng răng được hay không? [BS Tư Vấn] 1

Hàm hô có niềng được không còn phụ thuộc vào hô do đâu?

1/ Hết thắc mắc về hàm hô có niềng được không

Hàm hô là trường hợp sai lệch khớp cắn do hàm gây ra, có thể do sự phát triển trương rộng của hàm trên, hoặc cả hai hàm khiến gương mặt mất cân xứng.

Trong câu hỏi bạn không mô tả rõ về việc mình có bị hô do cả răng nữa không nên bác sỹ khó lòng phán đoán được tình trạng của bạn. Thế nhưng tương ứng với mỗi trường hợp bác sỹ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hợp lý.

Niềng răng là giả pháp chỉnh nha thông qua khí cụ tạo đà di chuyển cho răng về vị trí lý tưởng trên cung hàm. Do vậy, niềng răng chỉ tác động lên răng mà không làm hết hô do hàm được.

➤ Bởi vậy hàm hô có niềng được không còn phụ thuộc vào tình trạng bạn hô do đâu nhé, cụ thể:

  • Hô do hàm: chỉnh xương hàm để chữa hô sẽ đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ
  • Hô do răng: Niềng răng để đưa răng về trục cắn chuẩn
  • Hô do cả răng và hàm: Kết hợp chỉnh hô do hàm trước, sau đó đợi thời gian để xương hàm ổn định, sau đó sẽ tiến hành niềng răng hô như thông thường.

Như vậy, tốt hơn hết sau khi thăm khám và biết được mình hô hàm bạn nên điều trị càng sớm càng tốt có như vậy tỷ lệ thành công càng cao.

2/ Sự tác động của phẫu thuật hàm đối với hàm hô

Hàm hô có niềng răng được hay không? [BS Tư Vấn] 2

Phẫu thuật chữa hàm hô có tác động tích cực lên diện mạo và cuộc sống của người bệnh

  • Phẫu thuật có những tác động tích cực trong việc chữa hô, nha sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một phần hàm hô và đẩy hàm trên vào để đưa cung hàm về vị trí chuẩn. Điều này làm thay đổi cấu cấu trúc của gương mặt, đem lại đường nét hài hòa và cân đối hơn, đặc biệt tương quan giữa trán – mũi – cằm có sự thay đổi rõ rệt nhất.
  • Kết hợp đồng thời chữa hô và cười hở lợi rất hiệu quả.
  • Đồng thời khi này rìa cắn hàm dưới sẽ nằm dưới rìa răng hàm trên giúp việc ăn nhai, phát âm thuận lợi.
3/ Chữa hàm hô thế nào hiệu quả và tỷ lệ thành công cao ?

Về bản chất niềng răng và phẫu thuật xương hàm khác nhau, được ứng dụng để xử lý những nguyên nhân gây hô khác nhau. Nên không thể so sánh phương pháp nào tốt và ít đau hơn.

Nếu đã được kết luận hô do hàm thì chỉ có thể trải qua phẫu thuật xương hàm mới giúp bạn khỏi hô hàm hoàn toàn được. Chỉ có điều nếu hô cả do răng nữa thì điều trị cả 2 phương pháp này là điều cần thiết.

Không nên chỉ vì nhạy cảm với cơn đau mà từ chối điều trị bằng phương pháp phẫu thuật hàm bạn nhé. Bởi hiện nay, công nghệ gây tê hiện đại, kỹ thuật vô trùng cao hoàn toàn có thể kiểm soát cơn đau hậu phẫu thuật.

Tại đây, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn quy trình phẫu thuật hàm chữa hô để bạn có thể hình dung quá trình phẫu thuật an toàn và nhanh chóng chỉ trong khoảng 2h khi thực hiện tại Nha Khoa Paris:

Hàm hô có niềng răng được hay không? [BS Tư Vấn] 3

Quy trình tiêu chuẩn phẫu thuật chỉnh hàm tại Nha khoa Paris

  • Bước 1: Thăm khám, chụp phim và tư vấn
  • Bước 2: Tiến hành gây mê
  • Bước 3: Thực hiện chỉnh cắt chỉnh xương hàm theo

+ Nếu hô do hàm trên mọc quá dài tiến hành cắt xương tiền đình trên, dịch chuyển hàm trên về phía sau.

+ Hô hàm dưới ( khớp căn ngược) do hàm dưới mọc chìa ra quá nhiều, tiến hành cắt xương cạnh, đẩy hàm dưới vào trong sao cho chuẩn khớp cắn.

+ Hô cả hai hàm bác sỹ sẽ xửa lý nhổ răng số 4 của cả 2 hàm, sau đó đẩy cắt bớt xương cạnh và xương tiền đình rồi tiến hành đẩy hàm theo tỷ lệ cân xứng.

  • Bước 4: Khâu và đóng kín vết mổ

Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hàm hô có niềng được không bạn vui lòng gửi về theo form đăng ký, bác sỹ sẽ phản hồi tận tình và hoàn toàn miễn phí cho bạn. Nếu đã quyết định điều trị thì có thể đặt lịch hẹn qua số 1900.6900 ngay trong tháng này để nhận hàng ngàn ưu đãi chỉnh nha.

Nguồn: http://chinhnhathammy.vn/ham-ho-co-nieng-duoc-khong-lam-het-ho-nao.html

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article